SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ: CẢI TIẾN NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY HỌC PHẦN VĂN HIẾN VIỆT NAM

line
13 tháng 08 năm 2021

Vào lúc 8h30 sáng ngày 09/8/2021, Khoa Xã hội – Truyền thông Trường Đại học Văn Hiến đã tổ chức buổi Báo cáo chuyên đề “Cải tiến nội dung và phương pháp giảng dạy học phần Văn hiến Việt Nam”, đây là học phần bắt buộc cho toàn thể sinh viên Nhà trường.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, giảng viên Nguyễn Thành Đạo đã trình bày khái quát các nội dung chính trong đề cương học phần Văn hiến Việt Nam. Qua đó, đề cương cần được điều chỉnh, bổ sung thêm một số nội dung cho phù hợp với thực tiễn. Đa số các ý kiến tập trung vào tính ứng dụng của học phần; vị trí, vai trò của học phần trong chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp; mối liên hệ của học phần này với các học phần khác; phương pháp giảng dạy của học phần… Ngoài ra, các thành viên dự họp đã đóng góp ý kiến về nội dung giảng dạy, thời lượng phân bổ trong từng chương cũng như bổ sung nhiều nội dung cụ thể để phù hợp với chuẩn đầu ra.

TS.GVC Dương Đức Hưng cho rằng, cần sắp xếp, điều chỉnh lại các chương cho phù hợp với tên gọi của học phần. ThS. Trương Thị Thúy Hằng là người trực tiếp giảng dạy học phần nhiều năm cũng đã chỉ ra cụ thể những ưu điểm và hạn chế trong đề cương. Một số giảng viên khác cũng đã chia sẻ về phương pháp giảng dạy, cách thức kiểm tra, đánh giá học phần,…

Trước khi kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, ThS. Huỳnh Văn Giàu – Trưởng Bộ môn Lý luận chính trị đã tổng kết lại các nội dung cốt lõi để điều chỉnh lại đề cương cũng như một số nội dung cần hoàn thiện theo sự góp ý của các thành viên dự họp. Mục đích, yêu cầu của việc điều chỉnh này nhằm hướng đến một đề cương thống nhất, nội dung khoa học và phương pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng của học phần nói riêng và uy tín của Nhà trường nói chung. Dự kiến, cuối tháng 8/2021, đề cương, nội dung bài giảng sẽ hoàn thiện để kịp tiến độ học kỳ I, năm học 2021 – 2022.